6 Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Sài Gòn nên đến dịp Tết 2024 - Savingbooking.com

6 Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Sài Gòn nên đến dịp Tết 2024

Nội dung bài viết

(Savingbooking.com) Tổng hợp nhiều địa điểm tham quan Sài Gòn 2024 mới toanh, tín đồ đam mê du lịch theo dõi blog cẩm nang để có thêm nhiều thông tin mới nhất nhé!

Tết là thời điểm mọi người thường hay đi đến những ngôi chùa để cầu nguyện, cúng kiếng xin lộc cho bản thân và gia đình có được sức khỏe. Sau đây là Những ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn nên đến dịp Tết 2024!!!

1. Chùa Hoằng Pháp

Nằm ở số 196 Lê Lợi, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn với kiến trúc của chùa có sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.
Không gian xung quanh chùa được trồng nhiều cây xanh tạo cảm giác thoải mái và mát mẻ cho du khách thuận tiện tham quan dịp Tết 2024.

6 Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Sài Gòn nên đến dịp Tết 2024

Hình ảnh: Chùa Hoằng Pháp điểm đến du xuân Tết (Internet)

2. Chùa Phổ Quang

Chùa Phổ Quang nằm ở số 64/3 Huỳnh Lan Khanh, phường 2, quận Tân Bình, là một trong số ít những ngôi chùa ở TP.HCM có cảnh quan đẹp, cổ kính và trang nhã.

6 Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Sài Gòn nên đến dịp Tết 2024

Hình ảnh: Chùa Phổ Quang Hồ Chí Minh (Internet)

Trong khuôn viên chùa là bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được đặt giữa tiểu cảnh hòn non bộ được chạm khắc tinh xảo, và bất cứ khi nào du khách ghé chùa cũng đều có thể nghe thấy tiếng chim líu lo. Chùa Phổ Quang thu hút một lượng lớn Phật Tử đến dâng hương cũng như du khách tới tham quan, bái lạy dịp Tết 2024.

3. Chùa Vĩnh Nghiêm

6 Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Sài Gòn nên đến dịp Tết 2024

Hình ảnh: Chùa Vĩnh Nghiêm Sài Gòn (Internet)

Chùa Vĩnh Nghiêm tọa lạc tại 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 14, quận 3 với các góc mái chùa được xây uốn cong, chính giữa nóc chùa có bánh xe Pháp Luân và các góc chùa được chạm khắc hình đầu phượng. Đây là một trong những ngôi chùa ở TP.HCM sở hữu lối kiến trúc riêng biệt và không gian rộng rãi, thoáng mát là điểm đến cho mọi người dịp tết 2024.

Tham khảo: Tour du lịch nguyên đán giáp thìn 2024 trọn gói giá rẻ 3 ngày 3 đêm

4. Chùa Việt Nam Quốc Tự

6 Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Sài Gòn nên đến dịp Tết 2024

Việt Nam Quốc Tự nằm ở số 244 đường 3/2, phường 12, quận 10, là ngôi chùa ở TP.HCM có tòa tháp 13 tầng cao nhất cả nước và vô cùng nổi tiếng.
Ngoài khuôn viên chùa có nhiều cây xanh và cây cổ thụ lớn, tạo bóng mát bao phủ lấy ngôi chùa. Bên trong chùa gồm có 7 tháp tầng, là nơi dâng hương và bái lạy phù hợp là điểm đến dịp Tết 2024.

5. Chùa Pháp Hoa

Chùa Pháp Hoa | 6 Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Sài Gòn nên đến dịp Tết 2024

Chùa Pháp Hoa nằm ở số 870 Trường Sa, phường 14, quận 3. Ngôi chùa có lối vào chùa trồng nhiều cây xanh và một hồ nước nhỏ tĩnh lặng.
Tòa chính điện được chia làm nhiều gian, mỗi gian thờ một vị Phật, chùa Pháp Hoa được công nhận là di tích lịch sử vào năm 2015, sẽ điểm du lịch được nhiều khách thập phương đến dịp Tết 2024.

6. Chùa Giác Lâm

Chùa Giác Lâm | 6 Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Sài Gòn nên đến dịp Tết 2024

Chùa Giác Lâm có địa chỉ là 565 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, được thiết kế theo lối kiến trúc đặc trưng cho vùng Nam Bộ theo kiểu hình chữ Tam với 98 cột chống đỡ.

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 113 pho tượng cổ, gần 7.500 chiếc đĩa trang trí dọc theo mặt tường điện Phật, tháp Tổ và nóc mái cùng nhiều tư liệu quý giá khác về lịch sử, văn hóa cũng như nghệ thuật, kiến trúc, điêu khắc.

Ở trên là những thông tin Những ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn nên đến dịp Tết 2024. Hi vọng thông qua bài viết sẽ giúp các bạn biết một vài ngôi chùa để đến cầu bình an vào dịp Tết 2024.

Tham khảo thêm: Combo du lịch tiết kiệm trọn gói chỉ từ 990.000 VNĐ/Khách

Chúng tôi sử dụng cookie để phục vụ tốt hơn.